วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คริสเตียโน โรนัลโด

คริสเตียโน โรนัลโด

กริชเตียนู รูนัลดู ดูช ซังตูช อาไวรู (โปรตุเกสCristiano Ronaldo dos Santos Aveiro) (เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1985) หรือรู้จักกันในชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด (โปรตุเกสCristiano Ronaldo) เป็นนักฟุตบอล ชาวโปรตุเกส ปัจจุบันสังกัดอยู่กับสโมสรฟุตบอลเรอัลมาดริด ใน ลาลีกา เล่นในตำแหน่ง กองหน้า และเป็นกัปตันทีม ของ ฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกสคนปัจจุบัน
    ถ้าพูดถึงนักเตะในตำแหน่งปีก คงไม่มีใครมองข้ามคริสเตียโน โรนัลโด้ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขากลายเป็นตำนานที่ยังค้าแข้งในสนามไปแล้ว ไม่ว่าอนาคตของเจ้าตัวจะยังอยู่กับมาดริด หรือย้ายไปสโมสรอื่นก็ตาม
จากปีกจอมสับที่แฟนบอลปีศาจแดงอาจจะเหนื่อยหน่ายในช่วงแรก โรนัลโด้พัฒนาตัวเองจนกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกคู่กับ ลิโอเนล เมสซี ชนิดที่ถ้าไม่มีสตาร์อาร์เจนไตน์ยืนขวาง โรนัลโด้ก็คงจะกวาดบัลลงดอร์มากองเต็มบ้านแบบไม่ต้องสงสัย
เทคนิคของเขาอยู่ในระดับแถวหน้า รวมถึงลูกยิงอันหนักหน่วงที่ผู้รักษาประตูต้องหวาดหวั่นเสมอ แต่ที่เหนืออื่นใดคือความสามารถทางด้านร่างกาย โดยเฉพาะความเร็วที่ทำให้กองหลังแทบจะหมดความหมายเมื่อเจอจังหวะสวนกลับเร็ว
นอกจากนี้ โรนัลโด้ยังมีอาวุธเป็นลูกกลางอากาศที่เด็ดขาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ปีกโดยทั่วไปไม่ค่อยมี ถ้าไม่เชื่อลองนึกย้อนไปถึงจังหวะที่เขาลอยตัวขึ้นโหม่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ดูสิ นั่นมันยอดมนุษย์ชัดๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น